Máy lọc không khí là gì?


Một bộ lọc không khí là một thiết bị trong nhà mà bộ lọc không khí trong nước hoặc công nghiệp , và được sử dụng chủ yếu để  loại bỏ ô nhiễm,  cải thiện chất lượng không khí  và  làm sạch không khí . Mục đích của thiết bị này là  hạn chế sự phát tán của các chất tồn dư hoặc chất gây dị ứng có hại và  ngăn ngừa  các vấn đề về hen suyễn hoặc dị ứng liên quan đến chất lượng không khí ở những người có nguy cơ (trẻ em, người già, người nhạy cảm, v.v.). Những thiết bị này cũng có thể được sử dụng phòng ngừa bởi những người không có bất kỳ vấn đề cụ thể nào nhưng muốn  bảo vệ sức khỏe của họ và của bạn bè và gia đình của họ. Điều này làm cho máy lọc không khí, trước hết, là thiết bị chuyên dụng để chống ô nhiễm môi trường xung quanh và góp phần cải thiện chất lượng không khí trong nhà.
 
Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí hoạt động như thế nào?

Máy lọc lọc không khí trong nhà và làm sạch nó bằng cách loại bỏ các nguồn ô nhiễm khác nhau. Có một số giai đoạn lọc không khí.
Đầu tiên, máy lọc  hút không khí trong phòng  để thu giữ các hạt. Sau đó, không khí đi qua  các bộ lọc khác nhau  để hứng các loại chất ô nhiễm khác nhau có trong không khí. Tùy thuộc vào hiệu suất của máy lọc của bạn, nó sẽ có thể  xử lý lượng không khí khác nhau  liên quan đến kích thước của các phòng của bạn (phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn). Để có kết quả tốt nhất, điều cần thiết là phải có một máy lọc không khí cho mỗi phòng , nơi luôn được coi là khu vực kín.
 
Máy lọc không khí hoạt động như thế nào?

Bộ lọc trước
Bộ lọc trước chụp các hạt vĩ mô như bụi thô, lông động vật và những thứ tương tự. Nằm ngay giữa nắp và các bộ lọc khác, đây là hệ thống lọc ban đầu bắt đầu hoạt động ngay khi không khí đi vào thiết bị. Bộ lọc này, thường có thể rửa được, kéo dài tuổi thọ của các bộ lọc khác bằng cách lọc bỏ các hạt macro ngược dòng.

Bộ lọc HEPA
Bộ lọc HEPA có thể thu được hơn 99% các hạt có kích thước lớn hơn 0,3 µm. Nó là một bộ lọc cấp y tế, còn được gọi là bộ lọc tuyệt đối. Nó được làm bằng một lớp sợi rất mịn và nhờ được dệt chặt chẽ, nó có thể bắt mạt bụi, phấn hoa, nấm mốc, nấm, thuốc trừ sâu, vi khuẩn, vi rút, bụi mịn, lông động vật và thậm chí cả các hạt diesel.

Bộ lọc than hoạt tính
Bộ lọc than hoạt tính được sử dụng chủ yếu để tiêu diệt các mùi hôi có trong nhà bạn. Nó là một bộ lọc có chứa các hạt than hoạt tính giúp lọc và loại bỏ các khí độc hại như benzen, hydro sunfua, formaldehyde, hơi amoniac, chất tẩy trắng, mùi hôi, ... Bộ lọc than hoạt tính của chúng tôi cũng giúp loại bỏ lượng ozone quá mức trong không khí của bạn.

 Lọc khí xúc tác quang (có thể bật và tắt)
Các hạt ô nhiễm được hấp thụ thông qua phản ứng oxy hóa và sau đó là phản ứng khử giữa chất xúc tác và bức xạ UV. Quá trình này chuyển VOCs thành H2O và CO2. 

Tạo ion âm (có thể bật và tắt)
Hơn 8 triệu ion âm mỗi giây bị phân tán. Các anion này giúp tái cân bằng môi trường của bạn bằng cách đẩy các hạt trong không khí xuống sàn.

Máy tạo oxy hoạt động (có thể bật và tắt)
Chức năng oxy hoạt tính xử lý triệt để căn phòng của bạn. Khi bạn ra khỏi nhà, bạn có thể kích hoạt chức năng này để khử mùi hôi trong nhà (khăn trải giường, hàng dệt, thảm) và cũng có thể xử lý ngôi nhà của bạn chống lại mạt bụi và nấm mốc.

Chọn máy lọc không khí phù hợp 

Mỗi máy lọc không khí có  hiệu suất và đặc tính kỹ thuật riêng . Trước khi mua một máy lọc không khí, bạn nên  so sánh các cấp độ lọc của các thiết bị khác nhau  có sẵn cho bạn và  xem xét các tiêu chí này khi mua máy lọc không khí của bạn . Hiệu quả của sản phẩm  đối với ô nhiễm trong nước phụ thuộc chính xác vào cách bạn sử dụng thiết bị và bạn chọn thiết bị nào. Bệnh hen suyễn, dị ứng, hạt mịn, mùi hôi, v.v. — đối với một số người, nó được sử dụng như một biện pháp phòng ngừa, đối với những người khác, nó chỉ đơn giản là cung cấp thêm sự thoải mái bằng cách mang lại không khí trong lành và sạch sẽ. Dưới đây là các tiêu chí bạn nên xem xét khi mua máy lọc không khí của mình:  

Diện tích bề mặt được xử lý:  Mỗi  máy lọc không khí có diện tích từ 25 m² đến 120 m² . Cần sử dụng thiết bị có kích thước phù hợp với kích thước của khu vực được xử lý. Để lọc không khí tối ưu, lưu thông không khí nên được giới hạn trong khu vực - mỗi không gian kín nên có thiết bị riêng . Một thiết bị có kích thước nhỏ hơn hoặc một thiết bị được sử dụng trong một số phòng sẽ kém hiệu quả hơn nhiều.

T ông lọc:  lọc không khí khác nhau sử dụng khác nhau  hệ thống lọc . Tại NatéoSanté, chúng tôi sử dụng  4 cấp độ lọc . Mỗi bộ  lọc của máy lọc không khí và mỗi tùy chọn có một chức năng cụ thể để loại bỏ một loại ô nhiễm. Hãy suy nghĩ về loại mối quan tâm của bạn và chọn một thiết bị thích hợp cho tình huống của bạn bằng cách kiểm tra hiệu quả của từng cấp độ lọc (xem ở trên).

Mức độ tiếng ồn:  Thoải mái về thính giác là rất quan trọng vì máy lọc không khí luôn bên bạn mỗi ngày. Để hoạt động tốt, nó phải chạy liên tục và không làm phiền bạn cả ngày dài. Máy lọc không khí NatéoSanté còn có chế độ ban đêm cực kỳ yên tĩnh cho phép bạn ngủ bên cạnh máy mà không bị làm phiền.

Máy lọc không khí dành cho  bất kỳ ai muốn xử lý chất lượng không khí tại nhà hoặc nơi làm việc của họ . Máy lọc không khí có thể được sử dụng cho cả  mục đích chữa bệnh  và  phòng bệnh . Nó cực kỳ hữu ích cho những người bị bệnh đường hô hấp như hen suyễn hoặc dị ứng, nhưng cũng cho những người muốn  loại bỏ ô nhiễm hoặc mùi hôi .

Quý vị muốn mở công ty kinh doanh máy lọc không khí cần có mã ngành nghề kinh doanh sau:
 
STT Ngành Nghề Mã ngành
1 Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác
chi tiết: Bán buôn máy móc, máy lọc không khí, máy lọc nước, thiết bị và phụ tùng máy khác chưa được phân vào đâu.
4659
2 Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình
Chi tiêt: bán buôn máy lọc không khí, bán buôn máy điều hòa không khí, bán buôn máy lạnh
4649
3 Bán lẻ đồ điện gia dụng, giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự, đèn và bộ đèn điện, đồ dùng gia đình khác chưa được phân vào đâu trong các cửa hàng chuyên doanh
Chi tiêt: bán lẻ máy lọc không khí, bán lẻ máy điều hòa không khí, bán lẻ máy lạnh
4759

Các tin cũ hơn